Thứ Hai, 4 tháng 3, 2024

ACETONE; AC; Dimethyl Ketone; DMK; Công thức hóa học: C3H6O ; CH3COCH3; HS CODE: 29141100; CAS No.: 67-64-1.

ACETONE 


Viết tắt: AC
Tên khác : Dimethyl Ketone (DMK)
Công thức hóa học: C3H6O ; CH3COCH3
HS CODE: 29141100.
CAS No.: 67-64-1.

Acetone (DMK) là gì ? 

Acetone (CH3COCH3) có tên gọi như dimethyl ketone (DMK) là một chất lỏng trong suốt, không màu, dễ bay hơi và rất dễ cháy với mùi và vị ngọt đặc trưng.

Acetone được sản xuất công nghiệp nhưng cũng được tìm thấy trong cơ thể người và môi trường thiên nhiên.

Axeton được tổng hợp và thải bỏ trong cơ thể người thông qua các quá trình trao đổi chất thông thường. Nó thường có trong máu và nước tiểu. Những người mắc bệnh tiểu đường thường sản xuất nó với số lượng lớn hơn.

Chế độ ăn chay trường hoặc nhiều chất béo nhưng ít đường làm tăng ketone (acetone, axit-hydroxybutyric và axit acetoacetic) trong máu và được sử dụng để chống lại các cơn động kinh ở trẻ sơ sinh và trẻ em bị bệnh động kinh.

Ứng dụng chính của Acetone ?

1. Trong công nghiệp

a. Sử dụng làm dung môi

– Acetone là một trong những dung môi công nghiệp phổ biến, được dùng nhiều trong sản xuất chất dẻo, nhựa, plastic, sản xuất sơn,… Đồng thời còn được sử dụng làm dung môi trong sản xuất dược phẩm , là thành phần tá dược trong một số loại thuốc. Đặc biệt còn là dung môi cho cao su tổng hợp, acrylic, nitrocellulose và nhiều ngành công nghiệp khác

– Axetone là một dung môi tốt cho nhựa và một số sợi tổng hợp. Axeton được dùng để pha loãng nhựa polieste, được sử dụng trong các chất tẩy rửa, dụng cụ làm sạch. Dùng để pha keo epoxy 2 thành phần trước khi đóng rắn và được sử dụng như một trong những thành phần dễ bay hơi của một số loại sơn và vecni. Như một chất tẩy nhờn nặng, axeton rất hữu ích trong việc làm sạch kim loại trước khi sơn và cũng đê loại bỏ nhựa thông sau khi hàn xong

– Sử dụng làm dung môi trong công nghiệp dược phẩm, là thành phần tá dược trong một số loại thuốc, và để sản xuất rượu biến tính

– Mặc dù dễ cháy, axeton được sử dụng rộng rãi như một dung môi để vận chuyển và lưu trữ axetilen, vì chất này khi chịu áp suất lớn dưới dạng hợp chất tinh khiết sẽ không an toàn. Các thùng chứa bao giờ cũng chứa axetilen được hòa tan trong axeton. Một lít axeton có thể hòa tan khoảng 250 lít axetilen.

b. Hóa chất trung gian

– Axeton dùng để tổng hợp metyl metacrilat

– Tổng hợp bisphenol A

2. Trong phòng thí nghiệm

Được sử dụng như một dung môi cực aprotic trong rất nhiều phản ứng hữu cơ. Do giá thành thấp và dễ bay hơi, dung môi axeton được sử dụng rộng rãi để làm chất tẩy rửa vật dụng thủy tinh trong phòng thí nhiệm.

3. Trong y dược và kỹ thuật làm đẹp

– Đây là một hóa chất rất thông dụng trong nhiều ngành kỹ nghệ và nghề làm móng. Nó được sử dụng nhiều trong các thuốc và kỹ thuật làm đẹp nói chung và được xếp loại là phụ gia thực phẩm và đóng gói, bảo quản thực phẩm

– Acetone còn thường được dùng để lột da bằng hóa chất

– Là thành phần chính trong các chất tẩy rửa sơn móng tay, chất tẩy keo siêu dính và chất tẩy cho đồ gốm sứ, thủy tinh

– Ngoài ra nó còn được sử dụng trong in ấn nghệ thuật

=========================THCHEMICALS===============================

ACETONE 

Abbreviation: AC
Other name : Dimethyl Ketone (DMK)
Chemical Formula: C3H6O ; CH3COCH3
HS CODE: 29141100.
CAS No.: 67-64-1.

What is Acetone Solvent ?

Acetone, also known as propanone, is a colorless, volatile, and flammable liquid. It is the simplest and smallest ketone and is miscible in water. Acetone is commonly used as a solvent in a variety of industrial and laboratory processes. It is most notably recognized as a key ingredient in nail polish remover and paint thinners. Additionally, acetone is used in the production of plastics, fibers, drugs, and other chemicals, making it a versatile chemical with numerous applications across different industries.

If you have any specific questions about acetone or its uses, feel free to ask for further information.


ACETONE Application :

Acetone has a wide range of uses across various industries. Some of the common applications of acetone include:

  1. Solvent: It is commonly used as a solvent in the manufacture of plastics, fibers, and other chemicals. It effectively dissolves many types of compounds, making it a valuable solvent in industrial and laboratory processes.

  2. Nail Polish Remover: Acetone is a primary ingredient in nail polish remover due to its ability to effectively dissolve and remove nail polish.

  3. Paint Thinners: It is used as a solvent in paint and varnish thinners, contributing to the formulation's properties for paint application and drying.

  4. Production of Chemicals: Acetone is utilized in the production of various chemicals, such as methyl methacrylate, bisphenol A, and other pharmaceuticals and cosmetic products.

  5. Medical and Laboratory Uses: In laboratories, acetone is used as a solvent and as a reagent in various chemical reactions. In medical settings, it is used as a disinfectant and for cleaning and sterilizing medical equipment.

These are just a few examples of the diverse uses of acetone. If you have any more specific questions or need further details, feel free to ask US !



-------------------------------------------------Thchemicals--------------------------------------------------------------
Name : Trần Hưng Cường (Mr.) called W.CUONG 
Add : District 10 - Hồ chí minh city - ViệtNam. 
 Email: thchemicals@gmail.com 
 Tel : +84909919331 <> +84907-919-331

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thanks
THC
Call me: +84909-919-331
Email: thchemicals@gmail.com