Thứ Năm, 28 tháng 12, 2023

OCTANOL là gì ? N-Octanol ; Iso-octanol ; C18H18O; CAS number của n-octanol (1-octanol) là 111-87-5, và của iso-octanol (2-octanol) là 26952-21-6. HS code: nhóm 2905-

OCTANOL là gì ?

CAS number của n-octanol (1-octanol) là 111-87-5, 

và của iso-octanol (2-octanol) là 26952-21-6.

HS code: nhóm 2905-




Octanol là một hợp chất hóa học thuộc loại rượu bậc mạch có công thức phân tử C8H18O. Có tám loại cấu trúc octanol khác nhau, tùy thuộc vào vị trí của nhóm hydroxyl trên chuỗi carbon bậc mạch. Octanol tồn tại ở dạng các dạng isomeric, trong đó octan-1-ol (hoặc 1-octanol) là loại phổ biến nhất.

Một số ứng dụng chính của octanol bao gồm:

  1. Dung môi: Octanol được sử dụng như một dung môi trong các phản ứng hóa học và trong sản xuất chất hoạt động bề mặt.
  2. Chất tạo hương vị: Octanol được sử dụng để tạo hương vị tự nhiên và nhân tạo trong ngành thực phẩm và đồ uống.
  3. Chất phụ gia: Nó cũng có thể được sử dụng như một chất phụ gia trong sản xuất dược phẩm và mỹ phẩm.
  4. Ngoài ra, octanol cũng được sử dụng như một chất hoạt động bề mặt, trong sản xuất hóa chất và dược phẩm và các lĩnh vực khác.

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng cụ thể, các loại octanol khác nhau có thể được lựa chọn do tính chất và ứng dụng khác nhau của chúng.

++++++++++++++++++++++++++++++

n-octanol, also known as 1-octanol, is a straight-chain saturated fatty alcohol with the chemical formula C8H18O. It is a colorless liquid at room temperature, and it is insoluble in water but soluble in organic solvents. n-octanol is used in various applications including the production of plasticizers, surfactants, and flavors, as well as a laboratory reagent.

Iso-octanol, also known as 2-octanol, is an isomer of octanol with the same chemical formula, C8H18O. It has a slightly different molecular structure compared to n-octanol due to the position of the hydroxyl group on the carbon chain. Iso-octanol is also a colorless liquid with similar physical and chemical properties as n-octanol. It is used in similar applications such as a solvent, a precursor in the production of esters, and in various chemical syntheses.

Both n-octanol and iso-octanol are important chemicals in the chemical industry and have a range of industrial uses due to their solvency and reactivity.

***************************************************

Octanol là một loại rượu không màu và không mùi có thể tan được trong nước. Có một số loại khác nhau của octanol, ví dụ như n-octanol (1-octanol) và iso-octanol (2-octanol), mỗi loại có những tính chất vật lý và hóa học riêng.

Một số ứng dụng chính của octanol bao gồm:

  1. Dung môi: Octanol được sử dụng như một dung môi trong công nghiệp hóa chất để hòa tan các chất khác nhau, đặc biệt là trong quá trình sản xuất dược phẩm và hương liệu.
  2. Chất phụ gia: Nó được sử dụng như một chất phụ gia trong sản xuất mực in, keo dán và sơn.
  3. Nhiên liệu sinh học: Octanol có thể được sử dụng như một nguyên liệu trong sản xuất nhiên liệu sinh học và các sản phẩm dựa trên các quá trình sinh học.

Ngoài ra, octanol còn có thể được sử dụng trong các ứng dụng khác như chất tạo bọt, chất nhũ hóa và các sản phẩm làm sạch.

Name : Trần Hưng Cường (Mr.) called W.CUONG 
Add : District 10 - Hồ chí minh city - ViệtNam. 
Email: sapa_chemicals@yahoo.com 
Email: sapa_chemicals@yahoo.com 
Tel : +84909919331 <> +84907-919-331 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thanks
THC
Call me: +84909-919-331
Email: thchemicals@gmail.com