Thứ Năm, 28 tháng 12, 2023

Isononyl alcohol (INA); CTPT: C9H20O; Mã HS : 2905.17.0000; CAS number : 27306-78-1

Isononyl alcohol (INA)

CTPT: C9H20O

HS Code: 2905.17.0000 

CAS No.:27306-78-1



Isononyl alcohol (INA) là một dạng rượu không màu có công thức phân tử là C9H20O. Đây là một hợp chất hữu cơ có nhiều ứng dụng trong công nghiệp và sản xuất.

Một số ứng dụng chính của isononyl alcohol bao gồm:

  1. Dung môi: Isononyl alcohol thường được sử dụng như một dung môi trong ngành công nghiệp hóa chất, đặc biệt trong việc hòa tan các chất khác nhau như trong sản xuất hương liệu và dược phẩm.

  2. Chất tạo màng: Nó cũng có thể được sử dụng làm chất tạo màng trong một số ứng dụng công nghiệp, như trong sản xuất sơn, keo dán và các sản phẩm phủ bề mặt.

  3. Chất làm sạch: INA có thể được sử dụng trong sản xuất các chất tẩy rửa và chất làm sạch khác do khả năng làm sạch và tan chất bẩn.

  4. Sản xuất hóa chất và dược phẩm: Nó cóng dụng trong quá trình sản xuất một số thành phần hóa học và sản phẩm dược phẩm.

Với sự linh hoạt và đa dạng trong ứng dụng, INA đóng vai trò quan trọng trong công nghiệp và sản xuất các sản phẩm tiêu dùng.


Quy trình sản xuất isononyl alcohol với chất xúc tác rhođi mới

Năm 1938, nhà hóa học Đức Otto Roelen đã sáng chế quy trình hydrat hóa để tổng hợp oxo - phản ứng này đã được áp dụng rộng rãi trong công nghiệp để điều chế aldehyt và qua đó sản xuất các loại rượu công nghiệp. Nhưng công nghệ ban đầu đòi hỏi sử dụng chất xúc tác cobalt và phải thực hiện ở áp suất cũng như nhiệt độ cao.

Cách đây 45 năm, hai công ty Dow Chemical (Mỹ) và Johnson Matthey (Anh) đã bắt đầu hợp tác nghiên cứu sử dụng rhođi thay cho cobalt làm chất xúc tác trong tổng hợp oxo. Chất xúc tác rhođi cho phép thực hiện phản ứng ở áp suất và nhiệt độ thấp. Đây là một trong những chương trình hợp tác lâu nhất trong công nghiệp hóa chất thế giới.

Đến tháng 6/2020, Dow Chemical và Johnson Matthey đã được cấp bằng đăng ký sáng chế đầu tiên đối với quy trình sản xuất isononyl alcohol bằng chất xúc tác rhođi. Hai công ty cho biết, công nghệ mới sẽ cho phép xây dựng các nhà máy isononyl alcohol với chi phí thấp hơn nhiều so với khi áp dụng công nghệ xúc tác cobalt. Với công nghệ này, Công ty Zibo Qixiang Tengda Chemical sẽ xây dựng nhà máy công suất 200.000 tấn isononyl alcohol/ năm tại thị trấn Zuy Bác, Trung Quốc. Isononyl alcohol là tiền chất của chất hóa dẻo cho quá trình sản xuất PVC.


Name : Trần Hưng Cường (Mr.) called W.CUONG 
Add : District 10 - Hồ chí minh city - ViệtNam. 
Email: sapa_chemicals@yahoo.com 
Email: sapa_chemicals@yahoo.com 
 Tel : +84909919331 <> +84907-919-331 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thanks
THC
Call me: +84909-919-331
Email: thchemicals@gmail.com